หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Hướng dẫn cách chơi cơ bản của Rules Of Survival - người mới không thể bỏ qua

Hàng trăm triệu game thủ trên toàn Thế giới đang “cuồng quay” mỗi ngày với làn sóng các game bắn súng góc nhìn người thứ nhất (FPS) thể loại sinh tồn - Battle Royale.

Có thể kể ra đây những cái tên như PUBG, Fortnite, đã vượt xa giới hạn của làng game và trở thành những “hiện tượng văn hóa” toàn cầu.

Chạy theo trào lưu trên có không ít tựa game khác, nhưng không phải “bản sao” nào cũng có thể thành công và tồn tại trong lòng game thủ.

Rules Of Survival - ROS là một trong số không nhiều game đi theo trào lưu PUBG làm được điều đó. Không chỉ “tồn tại”, ROS đến nay còn phát triển khá nở rộ, với khoảng trên 150 triệu người đăng ký trên toàn cầu.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin cơ bản về cách chơi của game bắn súng hấp dẫn này nhé!
Lựa chọn thời điểm bung dù trong ROS cũng đòi hỏi bạn phải tính toán
Lựa chọn thời điểm bung dù trong ROS cũng đòi hỏi bạn phải tính toán

Khởi đầu gian nan

Đón chào người chơi khi vừa mở game lên là hàng loạt các ưu đãi đầy màu sắc và bắt mắt. Hãy ngó qua chúng một lượt, trước khi đến với "món chính".

Bấm "Start" để bắt đầu chơi game. Chú ý ở ngay trên nút này là một ô nhỏ giúp bạn chọn giữa các chế độ chơi. Từ Solo-1 mình, tới chơi theo đôi, chơi nhóm 4 người, và đông nhất là nhóm 5 người. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn đấu xếp hạng hoặc không.

Sau khi bấm Start, game sẽ đếm ngược cho tới thời điểm chính thức vào ván. Lúc này các game thủ cùng bấm nút Start ở một thời điểm sẽ được xếp vào một ván game cùng nhau. Số lượng game thủ tham gia vào ván đấu tới sẽ được hiện ngay cạnh đồng hồ đếm ngược, ở góc trên bên phải.

Đón chào bạn đầu tiên sau quãng thời gian đếm ngược trên là một dạng phòng chờ "ảo". Tại đây bạn được tập hợp ở một bản đồ nhỏ, có thể tự do đi lại chạy nhảy trong một khoảng thời gian ngắn. Sau khoảng thời gian này, bạn cùng các người chơi khác sẽ được đưa lên một chiếc máy bay. Từ đây chiếc máy bay sẽ di chuyển tới bản đồ chính, nơi diễn ra trận đấu.

Khi đã lên máy bay, chú ý đến phần bản đồ, nó có hiển thị vị trí hiện tại của bạn. Bấm nút "F" để nhảy dù xuống khu vực mà bạn chọn. Với người mới chơi, việc khảo sát một lượt bản đồ bằng cách bấm phím M trước khi lựa chọn điểm "đáp" là rất quan trọng. Bật bản đồ trong lúc bay cũng giúp bạn nắm được đường đi của máy bay để nhảy dù cho hợp lý.
ROS có bản đồ chơi khá rộng lớn
ROS có bản đồ chơi khá rộng lớn
Lúc này bạn sẽ rơi tự do xuống bản đồ. Có thể bấm F để bung dù bất cứ lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên cần nhớ là khi bạn đã bung dù thì tốc độ rơi xuống sẽ rất chậm chạp và không còn điều chỉnh nhiều được vị trí đáp qua tổ hợp phím di chuyển WASD. Chính vì vậy không nên nhảy quá sớm, nếu không muốn trở thành "bia tập bắn" cho những người chơi khác.

Nếu bạn chẳng may "quên" bung dù cũng không sao, tới độ cao tối thiểu, game sẽ tự động bung dù giúp bạn.

Nhặt đồ, ẩn náu, nhắm bắn, tiêu diệt, rồi lại nhặt đồ...

Khi mới vừa tiếp đất, 2 chữ đầu tiên nên xuất hiện trong đầu bạn là "tồn tại". Lúc này bạn cần khẩn trương đi kiếm vũ khí và trang bị, đồng thời tránh xa những đối thủ đã có súng ống trong tay.

Thấy bất cứ loại trang bị nào ở trên mặt đất hay thường là mặt sàn các ngôi nhà, hãy tới lại gần chúng và bấm V để nhặt lên. Nếu có trong tay nhiều vũ khí, có thể chuyển đổi qua lại nhanh chóng giữa chúng bằng các phím số từ 1 tới 4. Trong đó 1 và 2 là các slot dành cho súng trường/tiểu liên/bắn tỉa, slot 3 là để dành cho súng lục, slot 4 là cho vũ khí thô sơ cận chiến. Để có thể xem được các đồ vật mình đang có, hãy bấm phím tab.

Các vật phẩm bạn nhặt được sẽ được để trong ba lô đồ, theo chân bạn suốt ván chơi. Điều đó cũng có nghĩa là khi bạn hay đối phương bị tiêu diệt thì túi đồ sẽ rơi ra trên mặt đất. Mọi đồ vật còn lại trong túi sẽ hiện ra để người chơi khác có thể "chiếm dụng".
Mục tiêu tối thượng sau cùng của ROS là “tồn tại”
Mục tiêu tối thượng sau cùng của ROS là “tồn tại”
Do là một game FPS sinh tồn - battle royale, nên nhiệm vụ của bạn trong game rất đơn giản là sống sót sau cùng. Tuy vậy mức khó sẽ được tăng dần lên bởi hệ thống gọi nôm na là "vòng bo" - vòng giới hạn bắt buộc mọi game thủ phải nằm ở phía trong. Nếu nằm ở phía ngoài, bạn sẽ bị mất dần máu cho đến chết. Cứ sau một khoảng thời gian nhất định, vòng bo sẽ thu hẹp lại và cho người chơi một chút ít thời gian để kịp thời di chuyển đến vị trí an toàn.

Ngoài ra để hỗ trợ người chơi đi lại  trên bản đồ rộng lớn, game còn có các phương tiện di chuyển đường bộ và đường thủy như xe mô tô, ô tô, cano,...Bạn có thể dễ dàng lái chúng bằng cách bấm phím F khi ở cạnh. Chú ý là mỗi loại phương tiện đều có một mức máu nhất định và sẽ nổ tung sau khi "cạn máu".

Cuối cùng, để cho game thêm phần hấp dẫn, các hòm tiếp tế thỉnh thoảng sẽ được thả ngẫu nhiên bằng dù xuống, mang theo những vật phẩm giá trị cho người chơi may mắn tiếp cận được nó.

Trên đây là một số điểm cơ bản cần chú ý khi bạn mới chơi ROS lần đầu. Hy vọng bạn đọc xong có thể “chắc tay súng” xông pha tìm đường tồn tại. Sẽ còn nhiều bài viết khác chia sẻ thêm những kinh nghiệm sâu hơn dành cho bạn. Hãy đón chờ nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น