หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Bạn có biết tới The Surge 2 - tựa game Dark Souls phiên bản viễn tưởng?

Thế giới tối tăm nhưng đầy lôi cuốn, kèm theo độ khó đến mức ngạt thở của dòng game Dark Souls đã đưa nó vào ngôi đền huyền thoại với tư cách một trong những tượng đài của thể loại game nhập vai.

Cái mác game giống-Souls vì thế mà ra đời, được gắn cho các tựa game được xem là bản sao của dòng game huyền thoại kể trên. The Surge là một tựa game nổi bật trong số đó.

The Surge được đánh giá là một game dạng Souls trong bối cảnh viễn tưởng, với vũ khí dạng máy móc, thay vì đao kiếm cổ điển. Trò chơi này tuy không đạt được tới tầm của Dark Souls, song vẫn thu hút được khá nhiều fan hâm mộ.

The Surge 1 đủ thành công để nhà sản xuất game tiếp tục phát triển và tung ra phần 2 mang tên The Surge 2 vào tháng 9/2019 vừa qua.
The Surge 2 tiếp tục công thức giống-Souls của phiên bản đầu
The Surge 2 tiếp tục công thức giống-Souls của phiên bản đầu
Nâng cấp từ nền tảng giống-Souls sẵn có

Về cơ bản, The Surge 2 vẫn duy trì độ khó hết sức...bá đạo như người tiền nhiệm. Giống các tựa game Dark Souls, người chơi bị giới hạn rất nhiều trong việc ra đòn vì thanh thể lực, trong khi lại phải đối mặt với những con quái có lượng máu khỏe và lượng sát thương khủng.

Kết quả là việc mất mạng trở thành quen thuộc, trở thành điều...cần phải có trong game. Nếu là một người mới lần đầu thử qua những game có độ khó đặc biệt cao như vậy, hãy sẵn sàng cho việc phải liên tục chết đi sống lại. Nói cách khác, đừng nản chí khi thấy mình liên tục bị tiêu diệt tới...thảm hại. Đó chính là thông điệp mà nhà sản xuất muốn nhắm tới và nằm trong tính toán của họ.

Dần dần, sau quá trình dài làm quen, bạn sẽ hiểu được cách ra đòn tấn công sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó là kỹ năng đỡ và phản đòn cũng mang tính sống còn tới sự thành công của người chơi. Trong The Surge 2, bạn sẽ không chỉ đơn giản là phản đòn đúng thời điểm, mà còn phải đúng theo hướng tấn công của địch.
Bối cảnh của The Surge 2 khác hoàn toàn so với dòng game Dark Souls
Bối cảnh của The Surge 2 khác hoàn toàn so với dòng game Dark Souls
Về trang bị, khi tiêu diệt đối phương, bạn sẽ thu về rất nhiều mảnh trang bị rơi ra từ chúng. Chính vì vậy bạn sẽ không lo thiếu giáp trụ, miễn là duy trì được khả năng hạ gục kẻ địch.

Bên cạnh vũ khí, giáp trụ, người chơi còn có thể cải thiện khả năng của nhân vật qua hệ thống các loại cấy ghép, đúng như một game viễn tưởng kinh điển. Các cấy ghép này, dưới dạng những con chip, giúp người chơi cải thiện kỹ năng của mình trong chiến đấu.

Những cách cố tình làm khó người chơi khá khó chịu

Ngoài những điểm sáng trên, The Surge 2 cũng có nhiều điểm đáng nói khác mà tùy mỗi người đánh giá, nó có thể là điểm cộng, cũng có thể là hạn chế.

Đầu tiên là việc thiết kế các khu vực nối tiếp nhau, song lại không cho người chơi khả năng di chuyển nhanh - fast travel. Điều này khiến người chơi buộc phải tìm hiểu và khám phá các đường dẫn tắt giữa các khu vực.

Tuy vậy, kể cả khi khám phá hết được chúng, game lại tiếp tục gây khó bằng việc không trang bị bản đồ thời gian thực. Tất cả "cộng dồn" lại khiến người chơi cảm tưởng rằng mình đang bị game làm khó một cách thái quá.
The Surge 2 là tựa game viễn tưởng đáng để thử qua
The Surge 2 là tựa game viễn tưởng đáng để thử qua
Nhưng đây cũng là một điểm mang tính 2 mặt. Bởi với nhiều người, đó lại là điều khiến game trở nên thực tế hơn. Nhiều người khác thì lại càng thích thú khi game có độ thử thách cao hơn.

Điểm trừ thứ 2 là những con trùm trong game. Nhẽ ra đây phải là phần được đặc biệt chăm chút, ít nhất là ngang với nhân vật chính, thì nhà sản xuất lại tỏ ra sơ sài, qua loa. Chính vì vậy mà các màn đấu trùm của The Surge 2 trở nên kém hấp dẫn và nhàm chán hơn hẳn các đối thủ của mình.

Kết luận sau cùng, The Surge 2 là một tựa game có thể chơi được. Tuy nhiên những thay đổi của nó chưa xứng với vị trí một bản nâng cấp của phiên bản đầu tiên. Điểm mạnh nhất của The Surge 2 vẫn là khung cảnh sci-fi độc đáo của nó. Chính vì vậy, nếu là một fan của Dark Souls, thử qua The Surge 2 là một việc rất đáng làm.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น