หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Bạn đã biết cách chơi bài Uno Kiss?

Uno luôn là một tựa game boardgame vô cùng quen thuộc với mọi người, đặc biệt là những bạn giới trẻ Việt Nam cũng như trên thế giới. Nhằm mang đến những trải nghiệm chơi thú vị, ngoài bài Uno cơ bản, nhà phát hành còn phát triển ngày càng đa dạng và phong phú hơn các phiên bản khác nhau của thể loại boardgame này. Trong đó đáng chú ý là phiên bản bài Uno Kiss thu hút nhiều bạn trẻ hơn. Bạn đã biết cách chơi bài Uno Kiss hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thật chi tiết cách chơi loại phiên bản đặc biệt này của bài Uno.

Bài Uno Kiss là bản biến thể của bài Uno

Bạn biết gì về bài Uno Kiss?

Phiên bản Uno Kiss chính là biến thể của bài Uno cơ bản cho nên nhìn chung có cách chơi cũng như sắp xếp tương đương. Điểm khác biệt duy nhất mà phiên bản này sở hữu là Uno Kiss có các lá bài chức năng kèm theo những mức phạt khá hấp dẫn, thú vị nhưng uống nước, uống bia… (tùy theo quy định ban đầu của trò chơi). Trong bài Uno Kiss các quân bài cũng được đánh số từ 0 đến 9, chia thành 4 màu sắc: xanh lá, xanh dương, hồng và vàng. Điểm hấp dẫn rất được quan tâm khi chơi Uno Kiss là phiên bản này sở hữu những lá bài chức năng đặc biệt và rất thú vị. Bạn có thể tham khảo các lá bài chức năng sau:

Action: Với lá bài này. người đánh có thể ra lệnh cho người tiếp theo làm bất cứ hành động nào

2Drink: Lá bài mà khi đánh xuống người tiếp theo phải uống 2 ly nước, 2 ly bia hoặc 2 ly rượu (tùy theo quy định ban đầu của nhóm người chơi). Nếu người đó đánh thêm 1 lá bài 2Drink nữa thì người đó không cần uống mà người tiếp theo phải uống 4 ly.

Truth: Lá bài này cho phép người đánh có quyền hỏi người tiếp theo 1 câu hỏi và người này phải trả lời đúng sự thật

Kiss: Lá bài này giúp người đánh có quyền quyết định người chơi tiếp theo phải hôn ai đó trong nhóm chơi

Topic: Lá bài cho phép người đánh đưa ra 1 chủ đề, những người tiếp theo sẽ lần lượt phải nói tiếp về chủ đề này. Mỗi người sẽ có 3 giây để trả lời, nếu không trả lời được, người này sẽ bị phạt +2Every Drink: Lá bài mà khi đánh xuống tất cả người chơi còn lại phải uống 2 ly… Ngoài ra còn một số lá bài chức năng khác như: Skip (lá bài bỏ lượt), Reverse (Lá bài có tác dụng đổi chiều đánh bài hay “phản đòn”), Wild (Lá bài này có quyền chọn một màu để đánh trong lượt tiếp theo),...

Lá bài Reserve có chức năng “phản đòn”

Hướng dẫn cách chơi bài Uno Kiss

Bài Uno Kiss bạn có thể chơi với số lượng thành viên từ 4 đến 10 người. Khi chơi Uno Kiss, mỗi thành viên được chia 7 lá bài, những lá bài còn lại sẽ được đặt ở giữa bàn chơi để người chơi bốc trong quá trình chơi nên số bài này gọi là bài bốc. Khi bắt đầu chơi, một lá bài từ xấp bài bốc sẽ được lật để chọn ra người chơi ban đầu. Tiếp đó, những người chơi khác sẽ lần lượt đánh và bốc bài, thứ tự đánh theo chiều kim đồng hồ. Khi chơi bài Uno Kiss, luật đánh phải đảm bảo quân đánh tiếp theo cùng số, cùng màu hoặc cùng chức năng với quân đánh trước đó. Đến khi người nào đánh lá bài gần cuối cùng trong tay xuống thì cần phải hô “ Uno” để thông báo cho những người chơi khác. Trường hợp người hô này bị những người chơi khác phát hiện ra trước khi kịp hô Uno thì người đó sẽ phải chịu phạt. Khi chơi bài Uno Kiss, quá trình chơi sẽ kết thúc và người dành chiến thắng chính là người không còn quân bài nào trên tay.

Các lá bài Uno Kiss nhiều màu sắc

Như vậy về cơ bản bài Uno Kiss có cách chơi và luật chơi không khác gì bài Uno cơ bản, điểm khác biệt lớn nhất chính là các lá bài chức năng đặc biệt như đã nói ở trên. Để giành chiến thắng bạn chắc chắn cần phải thận trọng khi sử dụng những lá bài có chức năng đặc biệt này, hãy sử dụng nó đúng lúc, đúng chỗ để nhận lại các công dụng tuyệt vời bạn nhé. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị và giành chiến thắng khi chơi Uno Kiss.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น